Article

บทความ

Qualifi NIPT แม่นยำกว่า คุณแม่จึงวางใจในผลตรวจได้มากกว่า


“ความแม่นยำสูง” ของผลการตรวจ มาจาก “ความไว” และ “ความจำเพาะ” ที่สูง ซึ่งจะทำให้การวินิจฉัยของคุณหมอมีความถูกต้องยิ่งขึ้น ในทางตรงกันข้าม หากความไวและความจำเพาะต่ำ ก็จะทำให้ความแม่นยำของผลการตรวจที่ได้ต่ำเช่นเดียวกันค่ะ ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือ อาจทำให้การวินิจฉัยของคุณหมอมีความผิดพลาดหรือคลาดเคลื่อนได้ ฉะนั้นผลการตรวจที่ออกจากห้องปฏิบัติการควรมีความไวและความจำเพาะที่สูง

 

NGG Thailand เราได้ให้บริการ Qualifi NIPT และ Qualifi Premium 24 ที่ใช้ระบบอัตโนมัติ VeriSeq™ NIPT Solution v2 ในการตรวจวิเคราะห์ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการตรวจ NIPT จาก illumina ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับเครื่องหมาย CE-IVD เพื่อสร้างความมั่นใจในความแม่นยำและความน่าเชื่อถือของผลตรวจที่คุณแม่ และคุณหมอจะได้รับ โดยมีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ได้รับเครื่องหมาย CE-IVD ในทุกตัวเลือกการตรวจวิเคราะห์

 

จากภาพเราจะเห็นได้ว่าความไวและความจำเพาะของการตรวจความผิดปกติของโครโมโซมคู่ที่ 21, 18 และ 13 ในลักษณะ “เกินทั้งแท่ง” หรือ Trisomy 21, Trisomy 18, Trisomy 13 นั้นสูงถึง 99.9% 

 

สำหรับการตรวจความผิดปกติโครโมโซมร่างกายคู่อื่น ๆ ในลักษณะ “เกินหรือขาดทั้งแท่ง” มีความไวมากถึง 96.4% และความจำเพาะ 99.8% 

 

อีกทั้งยังสามารถรายงานผลความผิดปกติโครโมโซมร่างกายในลักษณะ “ขาดหรือเกินเพียงบางส่วน” ซึ่งมีความไว 74.1% และความจำเพาะมากที่ 99.8%

 

โดยถือว่าความไวและความจำเพาะของการตรวจหาความผิดปกติของโครโมโซมทั้งในลักษณะขาดหรือเกิน “ทั้งแท่ง” และ ขาดหรือเกิน “บางส่วน” อยู่ในระดับที่สูง จึงทำให้มีความแม่นยำที่สูงค่ะ และ Qualifi NIPT และ Qualifi Premium 24 ยังมีที่ปรึกษาทางพันธุศาสตร์ ที่ให้คำปรึกษาแนะนำแก่คุณแม่และคุณหมอตลอดระยะเวลาที่เข้ารับการตรวจค่ะ 

ที่มาข้อมูล: VeriSeq™ NIPT Solution v2 package insert, August 2021.Data on file, Illumina, Inc. 2021.

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

LINE ID: @nggthailand

โทร: 061-391-8999

Website: https://www.nggthailand.com

 

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

 

LINE
FACEBOOK
TWITTER