Article

บทความ

ผลตรวจ NIPT ที่ได้ Low risk และ High risk หมายความว่าอะไร?


จากครั้งที่แล้วเราได้ทราบแล้วว่า ผลการตรวจ NIPT นั้นสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน โดยคุณแม่สามารถดูได้จาก https://www.nggthailand.com/article/113/ โดยในการรายงานผล คุณแม่มีโอกาสได้รับผล 3 แบบ ดังนี้

1. ตรวจไม่พบความผิดปกติ (No Aneuploidy Detected) หมายถึง มีผล “ความเสี่ยงต่ำ” (Low risk) ซึ่งมีโอกาสน้อยมากที่ทารกจะคลอดออกมาแล้วพบความผิดปกติของโครโมโซมที่ตรวจวิเคราะห์ ซึ่งคุณหมอจะแนะนำให้อัลตราซาวด์เพิ่มเติมในไตรมาส 2 ของการตั้งครรภ์ 

2. ตรวจพบความผิดปกติ (Aneuploidy Detected) หมายถึง มี “ความเสี่ยงสูง” (High risk) ที่ทารกจะมีความผิดปกติของโครโมโซมที่มีการตรวจพบ โดยคุณหมอจะแนะนำให้มีการเจาะนำคร่ำเพื่อเป็นการยืนยันผลการตรวจอีกครั้ง 

3. ผลก้ำกึ่ง (Aneuploidy Suspected) หมายถึง ทารกมีแนวโน้มที่จะมีความผิดปกติของโครโมโซมที่ตรวจพบ แต่อยู่ในค่าที่ก้ำกึ่งซึ่งเป็นกรณีที่เกิดขึ้นได้น้อยมาก หากเกิดกรณีนี้ขึ้น คุณหมอจะแนะนำให้มีการเจาะน้ำคร่ำเพื่อเป็นการยืนยันผลการตรวจด้วยเช่นกันค่ะ 

โดยทาง NGG Thailand เราสนับสนุนให้คุณแม่ได้รับการตรวจ NIPT ที่มีคุณภาพสูง อย่าง Qualifi และ Qualifi Premium 24 โดยเฉพาะการตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม เอ็ดเวิร์ดซินโดรม พาทัวซินโดรม หรือการตรวจความผิดปกติของโครโมโซมคู่ที่ 21, 18, 13 มีระดับความไวและความจำเพาะสูงถึง 99.9% อีกทั้งยังใช้เทคโนโลยีระดับสากลมาใช้ในทุกกระบวนการ เพื่อให้ผลการคัดกรอง มี “ความแม่นยำสูง” แก่คุณแม่ที่ได้รับการตรวจทุกท่านค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
LINE ID: @nggthailand
โทร: 061-391-8999
Website: https://www.nggthailand.com

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

LINE
FACEBOOK
TWITTER