Article

บทความ

ตรวจ NIPT จะเบิกประกันสุขภาพได้หรือไม่?


การตรวจ NIPT เป็นการตรวจคัดกรองประเภทหนึ่งที่คุณแม่หลายคนไม่ได้เตรียมอยู่ในแผนการตั้งครรภ์ สำหรับคุณแม่ที่ออกค่าใช้จ่ายด้วยตัวเองอาจมองว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่สูง หรือหากได้รับการแนะนำจากคุณหมอให้เข้ารับการตรวจในระหว่างการตั้งครรถ์ก็อาจมองว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้เตรียมการล่วงหน้า ซึ่งผู้ช่วยอีกหนึ่งทางที่สามารถช่วยคุณแม่คลายความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายได้นั่นก็ คือ วงเงินประกันสุขภาพที่คุณแม่ได้ซื้อเอาไว้นั่นเองค่ะ

ตรวจ NIPT จะเบิกประกันสุขภาพได้อย่างไร?

• เช็คเงื่อนไขกรมธรรม์ที่คุณแม่ได้ซื้อไว้

เนื่องจากประกันสุขภาพจากแต่ละแห่งนั้นอาจมีเงื่อนไขที่ต่างกัน กรมธรรม์บางฉบับนั้น อาจครอบคลุมทุกค่าใช้จ่ายสำหรับการฝากครรภ์ไปจนถึงการคลอด แต่บางกรมธรรม์อาจครอบคลุมค่ารักษาเกี่ยวกับการตั้งครรภ์หลายอย่างแต่อาจไม่คุ้มครองการตรวจ NIPT  คุณแม่จึงจำเป็นต้องเช็คเงื่อนไขกรมธรรม์ฉบับที่ซื้อมา หรือปรึกษากับตัวแทนผู้ดูแลกรมธรรม์ของคุณแม่นั่นเองค่ะ 

• เช็คสถานพยาบาลที่คุณแม่เข้ารับการตรวจ

นอกจากเช็คเงื่อนไขกรมธรรม์แล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการเช็คสถานพยาบาลที่คุณแม่เข้ารับการตรวจ NIPT ค่ะ เพราะบางสถานพยาบาลนั้นอาจไม่ได้เป็นคู่สัญญากับบริษัทที่คุณแม่ซื้อประกันไว้ คุณแม่ควรสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับสถานพยาบาลที่เข้ารับการตรวจ เช่น โรงพยาบาลหรือคลินิกที่คุณแม่ได้เข้ารับการตรวจ เพื่อความมั่นใจการรองรับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ

ฉะนั้น คุณแม่ที่ทราบเงื่อนไขกรมธรรรม์ที่ตนเองได้ซื้อเอาไว้แล้ว ก็ลดความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายลงไปได้ ซึ่งการเข้ารับการตรวจ NIPT นั้นดูเป็นค่าใช้จ่ายที่สูงสำหรับคุณแม่บางท่าน แต่เราจะเห็นว่าเป็นการตรวจที่สามารถวางแผนตั้งแต่เนิ่น ๆ ได้ หากคุณแม่วางแผนที่จะตั้งครรรภ์แล้วสามารถเอาการตรวจ NIPT มาเป็นหนึ่งในเช็คลิสต์ของตนเองเพื่อวางแผนค่าใช้จ่ายที่อาจเกิดขึ้นหรือให้กรมธรรม์ที่ซื้อไว้เป็นผู้ช่วยเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาได้ค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
LINE ID: @nggthailand
โทร: 061-391-8999
Website: https://www.nggthailand.com

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

LINE
FACEBOOK
TWITTER