Article

บทความ

ความผิดปกติโครโมโซมของลูกในครรภ์ ป้องกันไม่ได้ แก้ไขไม่ได้ แต่รู้ก่อนได้

 

ดาวน์ซินโดรมเป็นความผิดปกติทางพันธุกรรมของโครโมโซมคู่ที่ 21 ซึ่งคุณแม่ส่วนใหญ่รู้จักหรือคุ้นเคยกับโรคนี้ แต่คุณแม่รู้ไหมคะว่าความผิดปกติทางพันธุกรรมที่เกิดจากความผิดปกติโครโมโซมนั้น มีมากกว่า 1 โรค และสามารถเกิดขึ้นได้กับโครโมโซมทุกคู่ โดยโครโมโซมในร่างกายของมนุษย์เรามีทั้งหมด 23 คู่ค่ะ 

 

หากมีเพียงแค่โครโมโซมแท่งใดแท่งหนึ่งขาดหรือเกิน ก็สามารถทำให้เกิดความผิดปกติทั้งด้านร่างกายและสติปัญญาของลูกได้

อีกทั้งความผิดปกติของโครโมโซมนี้ ยังไม่วิธีที่จะป้องกันได้ หรือรักษาให้หายขาดได้ แต่สามารถรู้ก่อนได้ด้วยการตรวจ NIPT เช่น Qualifi และ Qualifi Premium 24 

 

Qualifi และ Qualifi Premium 24 เป็นการตรวจ NIPT ที่มีความแม่นยำสูง โดยที่ NGG Thailand เราใช้เทคโนโลยี เครื่องมือในการวิเคราะห์ด้วยระบบ Robotics และอ่านผลด้วยระบบ AI จาก illumina ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อมอบผลการตรวจคัดกรองโครโมโซมทั้ง 23 คู่ให้กับคุณแม่ด้วยมาตรฐานระดับสูงค่ะ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

LINE ID: @nggthailand

โทร: 061-391-8999

Website: https://www.nggthailand.com

 

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

 

LINE
FACEBOOK
TWITTER