Article

บทความ

NGG Thailand สนับสนุนให้คุณแม่ตรวจสุขภาพเป็นประจำก่อนวางแผนตั้งครรภ์


ว่าที่คุณแม่หลายท่านอาจมองข้ามเรื่องการตรวจสุขภาพของตนเองไป แต่ในความจริงแล้วการตรวจสุขภาพเป็นประจำเป็นสิ่งที่สำคัญไม่น้อยเลยค่ะ เพราะในการวางแผนการตั้งครรภ์เพื่อให้คุณแม่มีสุขภาพครรภ์ที่ดีและสามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองต่าง ๆ ได้นั้นจำเป็นต้องทราบประวัติสุขภาพและเงื่อนไขด้านสุขภาพของตนเองด้วยเช่นกัน

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการตรวจ NIPT เป็นการตรวจที่ใช้ตัวอย่างเลือดของคุณแม่ที่มีสารพันธุกรรมของทารกและคุณแม่มาใช้ในการวิเคราะห์ ซึ่งหากคุณแม่มีเงื่อนไขด้านสุขภาพบางประการ เช่น การมีโรคประจำตัว การทานยารักษาโรคบางชนิด การป่วยด้วยโรคมะเร็ง อาจทำให้ได้รับผลลวง (False result) ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง แล้วอาจนำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาดในการดูแลครรภ์ของตนเองได้

คุณแม่สามารถดูสาเหตุของการป่วยด้วยมะเร็งจึงส่งผลต่อการตรวจ NIPT ได้จาก https://www.nggthailand.com/article/363/ 

ที่ NGG Thailand เราสนับสนุนให้ว่าที่คุณแม่ที่กำลังวางแผนตั้งครรรภ์ทุกท่านได้เข้ารับการตรวจสุขภาพเป็นประจำ ร่วมกับการตรวจคัดกรองหาความเสี่ยงความผิดปกติโครโมโซม เช่น การตรวจ NIPT เพื่อที่จะได้ทราบปัจจัยเสี่ยงและเงื่อนไขด้านสุขภาพที่ควรพึงระวังและสามารถวางแผนการดูแลครรภ์ของตนเองได้อย่างเหมาะสมค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
LINE ID: @nggthailand
โทร: 061-391-8999
Website: https://www.nggthailand.com

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

LINE
FACEBOOK
TWITTER