Article

บทความ

จะตรวจ NIPT กับโรงพยาบาล คลินิก หรือ ห้องปฏิบัติการ ดีกว่ากัน?


คุณแม่เคยสงสัยไหมคะว่า หากต้องการตรวจ NIPT จะต้องเลือกตรวจกับโรงพยาบาล หรือคลินิก หรือจะเป็นห้องปฏิบัติการที่รับตรวจโดยตรง? เพราะว่าที่คุณแม่มือใหม่หลายท่านก็ยังไม่เคยทราบมาก่อนว่า การตรวจดาวน์ซินโดรม และการตรวจหาความผิดปกติโครโมโซมนั้น สามารถทราบความเสี่ยงก่อนได้ตั้งแต่ตั้งครรภ์ 10 สัปดาห์ อีกทั้งการตรวจกับแต่ละที่นั้น ก็ดูเหมือนว่าจะไม่มีความแตกต่างกันสักเท่าไหร่ วันนี้เราจึงมาช่วยคุณแม่ไขคำตอบกันค่ะ

สิ่งที่คุณแม่ควรทราบและทำความเข้าใจ

• บางโรงพยาบาลและคลินิกไม่ได้มีห้องปฏิบัติการ เทคโนโลยี และเครื่องมือ ที่ใช้ในการตรวจ NIPT โดยเฉพาะ 

โรงพยาบาลหรือคลินิกที่คุณแม่เลือก อาจเป็นสถานพยาบาลเครือข่ายที่จะส่งตัวอย่างเลือดของคุณแม่ไปยังห้องปฏิบัติการที่ทำหน้าที่ตรวจวิเคราะห์ หลังจากที่ผลวิเคราะห์ออกมาแล้ว ห้องปฏิบัติการจะส่งผลตรวจให้กับคุณหมอและคุณแม่ คุณแม่สามารถค้นหาสถานพยาบาลเครือข่ายทั่วประเทศไทยของ NGG Thailand ได้จาก https://www.nggthailand.com/service-station/ 

• หลังได้รับผลตรวจ จำเป็นต้องมีคุณหมอเป็นผู้อ่านผลตรวจให้กับคุณแม่ 

หากคุณแม่เลือกตรวจกับห้องปฏิบัติการโดยตรง ทางเจ้าหน้าที่จะส่งมอบผลตรวจนี้ให้กับคุณหมอผู้ดูแลครรภ์เพื่ออ่านผลตรวจให้กับคุณแม่ ซึ่งการอ่านผลตรวจนี้ ก็คือการอธิบายถึงความเสี่ยงความผิดปกติที่ตรวจพบ รวมถึงวิธีปฏิบัติตัวหลังพบความผิดปกติ หรือให้คำปรึกษาต่าง ๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพครรภ์ของคุณแม่

• การเลือกผู้ให้บริการตรวจ NIPT ควรเลือกจากคุณภาพ และมาตรฐานระดับสูง 

ไม่ว่าคุณแม่จะเลือกตรวจกับโรงพยาบาล คลินิก หรือห้องปฏิบัติการโดยตรง สิ่งสำคัญมากที่สุดคือ คุณภาพและมาตรฐานของห้องปฏิบัติการที่ทำหน้าที่ตรวจวิเคราะห์ผล เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถส่งผลต่อควาแม่นยำของผลตรวจได้ค่ะ

• ราคาตรวจ NIPT อาจมีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับสถานพยาบาลเป็นผู้กำหนด 

สำหรับคุณแม่ที่เลือกตรวจ NIPT กับ Qualifi หรือ Qualifi Premium 24 กับ NGG Thailand โดยไม่ว่าจะเก็บตัวอย่างเลือดที่โรงพยาบาลหรือคลินิกในจังหวัดใดก็ตาม ที่เป็นสถานพยาบาลเครือข่ายของเรา คุณแม่สามารถปรึกษากับที่ปรึกษาทางพันธุศาสตร์ (Genetic Counsellor) ซึ่งเป็นผู้ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการตรวจให้กับคุณแม่ตั้งแต่เริ่มต้นจนสิ้นสุดกระบวนการตรวจให้แก่คุณแม่ร่วมกับคุณหมอค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
LINE ID: @nggthailand
โทร: 061-391-8999
Website: https://www.nggthailand.com

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

LINE
FACEBOOK
TWITTER