Article

บทความ

ตรวจ NIPT แล้วเบิกค่าใช้จ่ายอะไรได้บ้าง?


เข้าสู่ช่วงปีใหม่ 2024 แล้ว สิ่งหนึ่งที่หลายคนรวมถึงว่าที่คุณแม่ที่กำลังวางแผนตั้งครรภ์จะต้องกลับมาวางแผนให้กับตัวเอง นั่นก็คือการวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายสำหรับครอบครัว และการใช้จ่ายสำหรับการตั้งครรภ์และการคลอด ซึ่งการตรวจ NIPT เป็น 1 ในค่าใช้จ่ายที่คุณแม่อาจมีความกังวล วันนี้เราจึงมาพูดถึงการเบิกค่าใช้จ่ายนี้กันค่ะ

การเบิกประกันสังคม สิทธิข้าราชการ

ในปัจจุบัน จากข้อมูลเกี่ยวกับสิทธิในการเบิกประกันสังคมและประกันสุขภาพของสิทธิข้าราชการ หรือพลเมืองไทยนั้น ยังไม่สามารถเบิกค่าใช้จ่ายสำหรับการตรวจ NIPT ได้ เพียงแค่เป็นสิทธิการเบิกค่าทำคลอดและค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ตามที่กฎหมายกำหนด โดยคุณแม่สามารถตรวจสอบสิทธิเหล่านี้ได้จากแหล่งข้อมูลของประกันสังคมและตามหน่วยงานของราชการค่ะ

การเบิกประกันสุขภาพ

สำหรับการเบิกค่าใช้จ่ายสำหรับการตรวจ NIPT กับบริษัทประกันสุขภาพที่คุณแม่ได้ทำกรมธรรม์เอาไว้สามารถทำได้ โดยทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละกรมธรรม์และบริษัทค่ะ บางกรมธรรม์อาจครอบคลุมการตรวจสุขภาพครรภ์รวมไปจนถึงค่าใช้จ่ายในการทำคลอด แต่บางกรมธรรม์อาจครอบคลุมบางค่าใช้จ่ายเท่านั้น โดยคุณแม่สามารถตรวจสอบสิทธิการเบิกค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้จากบริษัทประกันสุขภาพที่ตนเองได้ซื้อกรมธรรม์เอาไว้ค่ะ

เราอาจปฏิเสธไม่ได้ว่าการตรวจ NIPT เป็นการตรวจที่มีค่าใช้จ่ายสูงสำหรับคุณแม่บางท่าน และอาจกระทบกับคุณแม่ที่ไม่ได้วางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายในส่วนนี้มาก่อน แต่ในขณะเดียวกันการตรวจคัดกรองหาความเสี่ยงความผิดปกติโครโมโซมนี้ก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ซึ่งคุณแม่สามารถวางแผนเรื่องค่าใช้จ่ายได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ ในช่วงระหว่างที่กำลังวางแผนการตั้งครรภ์ได้ค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
LINE ID: @nggthailand
โทร: 061-391-8999
Website: https://www.nggthailand.com

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

LINE
FACEBOOK
TWITTER