Article

บทความ

“ความบกพร่อง” ที่คุณแม่จำเป็นต้องรู้ หากตั้งครรภ์ทารกมีโครโมโซม “ผิดปกติ”


อย่างที่เราทราบกันไปแล้วว่า ทารกที่มีภาวะดาวน์ซินโดรมนั้นจะมีความบกพร่องด้านร่างกายหลายอย่าง รวมถึงการทำงานของอวัยวะต่างๆ ที่ผิดปกติ ซึ่งไม่เพียงแค่ข้อบกพร่องด้านร่างกายที่คุณแม่จำเป็นต้องรู้ เพราะมีข้อบกพร่องด้านสติปัญญาและการเรียนรู้ที่เด็ก ๆ ที่มีภาวะดาวน์ซินโดรมควรได้รับความใส่ใจด้วยเช่นกันค่ะ

ข้อบกพร่องด้านสติปัญญาและการเรียนรู้ของเด็กที่มีภาวะดาวน์ซินโดรม

ภาวะบกพร่องด้านสติปัญญาและการเรียนรู้ของเด็กที่มีภาวะดาวน์ซินโดรมอยู่ในระดับเล็กน้อยไปจนถึงปานกลางค่ะ ซึ่งก็มีเด็กจำนวนหนึ่งที่อาจพบภาวะนี้ได้ในระดับที่รุนแรง สำหรับปัญหาด้านการคิดและพฤติกรรมนั้นประกอบไปด้วย

• การจดจ่ออยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ไม่นาน
• มีปัญหาด้านการตัดสินใจ
• การควบคุมอารมณ์ตนเองได้ยาก
• มีการเรียนรู้ที่ช้ากว่าปกติ
• การเรียนรู้ภาษาและมีพัฒนาการพูดที่ช้ากว่าปกติ

โดยเด็กที่มีภาวะดาวน์ซินโดรมส่วนใหญ่สามารถพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารได้ แต่อาจใช้เวลา ซึ่งผู้ปกครองจำเป็นต้องมีการเตรียมความพร้อมให้กับเด็ก ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญเพื่อส่งเสริมการใช้ภาษาที่แสดงออกและใช้คำพูดให้แก่เด็กค่ะ

เราเชื่อว่าสุขภาพด้านร่างกายและจิตใจของทารก เป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านมีความกังวล โดยภาวะดาวน์ซินโดรมและความผิดปกติโครโมโซมนั้นสามารถส่งผลกระทบต่อสุขภาพด้านต่าง ๆ ได้ หากคุณพ่อคุณแม่สามารถทราบความเสี่ยงความผิดปกติโครโมโซมของทารกในครรภ์ได้ตั้งแต่เนิ่น ๆ จะช่วยให้สามารถวางแผนการดูแลครรภ์ หรือดูแลทารกหลังคลอดได้อย่างเหมาะสม เราจึงสนับสนุนให้คุณแม่เข้ารับการตรวจ NIPT อย่าง Qualifi และ Qualifi Premium 24 ที่มีความแม่นยำและปลอดภัยสูงให้แก่ทารกในครรภ์ค่ะ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
LINE ID: @nggthailand
โทร: 061-391-8999
Website: https://www.nggthailand.com

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

LINE
FACEBOOK
TWITTER