Article

บทความ

ทำไมการวางแผนดูแลครรภ์จึงมีความสำคัญกับคุณแม่และลูก

 

สุขภาพของคุณแม่ในแต่ละช่วง ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพก่อนตั้งครรภ์ ในระหว่างตั้งครรภ์ การคลอดบุตร และระยะหลังคลอด ล้วนมีผลต่อการมอบสุขภาพที่ดีให้กับลูกน้อยในครรภ์ค่ะ

 

แม้ว่าโลกของเราจะมีความก้าวหน้าในด้านการแพทย์ แต่จากข้อมูลขององค์กรอนามัยโลกระบุว่ามีผู้หญิงประมาณ 287,000 ราย เสียชีวิตในระหว่างหรือหลังการตั้งครรภ์ และหลังการคลอดบุตร ซึ่งเป็นจำนวนที่สูง

 

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของการบาดเจ็บและเสียชีวิต ได้แก่ การสูญเสียเลือดมากเกินไป การติดเชื้อ ความดันโลหิตสูง การทำแท้งที่ไม่ปลอดภัย และการคลอดบุตรที่ไม่สามารถคลอดได้ตามปกติ รวมถึงสาเหตุทางอ้อม เช่น โรคโลหิตจาง มาลาเรีย และโรคหัวใจ

 

โดยองค์กรอนามัยโลกยังได้กล่าวอีกว่าการยุติการเสียชีวิตของคุณแม่ที่สามารถป้องกันได้ จะต้องยังคงเป็นวาระสำคัญระดับโลก ในเวลาเดียวกัน การรอดชีวิตจากการตั้งครรภ์และการคลอดบุตร ไม่สามารถเป็นเครื่องบ่งชี้ความสำเร็จในการดูแลสุขภาพมารดาได้ สิ่งสำคัญคือต้องการลดการบาดเจ็บและความพิการของมารดาเพื่อส่งเสริมสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีให้กับคุณแม่และทารก

 

จากข้อมูลเราจะเห็นได้ว่าการที่คุณแม่มีสุขภาพที่ดี ย่อมส่งผลต่อการตั้งครรภ์ที่มีสุขภาพดี นั่นหมายความว่า ทารกในครรภ์ก็สามารถมีสุขภาพดีได้ แล้วยังเป็นการป้องกันภาวะแทรกซ้อนระหว่างการตั้งครรภ์ได้อีกด้วยค่ะ สำหรับความผิดปกติของทารกบางประเภท เช่น การที่มีทารกมีความผิดปกติโครโมโซมนั้นไม่สามารถป้องกันได้ แม้ว่าคุณแม่จะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แต่ก็มีโอกาสที่จะตั้งครรภ์ทารกที่มีความผิดปกติในลักษณะนี้ได้ โดยคุณแม่สามารถเข้ารับการตรวจคัดกรองหาความเสี่ยงด้วยการตรวจ NIPT เช่น Qualifi และ Qualifi Premium 24 ได้ค่ะ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

LINE ID: @nggthailand

โทร: 061-391-8999

Website: https://www.nggthailand.com

 

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

 

LINE
FACEBOOK
TWITTER