Article

บทความ

ลูกคนแรกไม่เป็น "ดาวน์ซินโดรม" ตั้งครรภ์ครั้งถัดไปก็ไม่เสี่ยงใช่ไหม?

คุณแม่หลายคนอาจเข้าใจว่า ภาวะดาวน์ซินโดรม เป็นภาวะที่จะเกิดกับคุณแม่ที่มีอายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไปเท่านั้น และการตั้งครรภ์แรกหรือการตั้งครรภ์ที่ผ่านมาลูกที่คลอดก็ไม่ได้มีภาวะดาวน์ซินโดรม การตั้งครรภ์ต่อไปก็จะไม่มีความเสี่ยง 

 

แต่ความจริงแล้ว ดาวน์ซินโดรมนั้นเป็นความผิดปกติที่ไม่ได้เฉพาะเจาะจง ไม่ว่าจะเชื้อชาติใด คุณแม่อายุเท่าไหร่ ก็สามารถเกิดขึ้นได้ค่ะ โดยคุณแม่ที่มีอายุเยอะจะมีความเสี่ยงที่มากกว่า ฉะนั้น หากการตั้งครรภ์ครั้งก่อนของคุณแม่ไม่ได้มีความผิดปกติ แต่การตั้งครรภ์ครั้งถัดมาเมื่ออายุของคุณแม่เพิ่มขึ้น ก็ย่อมมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นค่ะ

 

แม้ว่าภาวะดาวน์ซินโดรมนั้นจะไม่สามารถป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นได้ แต่สามารถทราบก่อนได้ด้วยการตรวจหาความเสี่ยง เช่น การตรวจ Qualifi NIPT และ Qualifi Premium 24 ที่ทำให้ทราบความผิดปกติของโครโมโซมคู่ที่ 21 (ดาวน์ซินโดรม) รวมถึงโครโมโซมคู่อื่นๆ และโครโมโซมคู่ที่ 23 ซึ่งทำให้ทราบเพศของลูกน้อยในครรภ์ได้เช่นกันค่ะ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

LINE ID: @nggthailand

โทร: 061-391-8999

Website: https://www.nggthailand.com

 

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

 

LINE
FACEBOOK
TWITTER