Article

บทความ

ทำไมต้องปล่อยให้สายเกินไป ในเมื่อคุณแม่วางแผนได้ก่อน ตรวจก่อน รู้ก่อน รับมือได้ก่อน ตั้งแต่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ ด้วยการตรวจ NIPT

 

คุณแม่รู้หรือไม่คะว่า มีทารกจำนวนมากในประเทศไทยคลอดออกมาพร้อมกับภาวะดาวน์ซินโดรม https://www.nggthailand.com/en/article/302/ โดยมีทั้งคุณแม่ที่ละเลยการตรวจ โดยไม่ได้ตระหนักถึงความผิดปกติโครโมโซมที่อาจเกิดขึ้นได้กับคุณแม่ทุกช่วงอายุ โดยไม่เคยทราบมาก่อนว่า ไม่ว่าจะอายุมากหรืออายุน้อย ก็มีโอกาสที่ทารกในครรภ์จะมีความผิดปกติโครโมโซมได้ https://www.nggthailand.com/article/73/ 

 

อีกทั้งยังมีคุณแม่ตั้งครรภ์ที่ยังไม่รู้จักการตรวจ NIPT ซึ่งเป็นการตรวจคัดกรองหาความเสี่ยงความผิดปกติโครโมโซม ซึ่งเป็นการตรวจที่มีความปลอดภัยและแม่นยำสูงกว่าการตรวจคัดกรองประเภทอื่น อีกทั้งยังช่วยให้คุณแม่หลีกเลี่ยงการตรวจวินิจฉัย เช่น การเจาะน้ำคร่ำ ในกรณีที่ไม่จำเป็นได้อีกด้วยค่ะ

 

ด้วยเหตุนี้ เราจึงอยากแนะนำให้คุณแม่เข้ารับการตรวจ NIPT เช่น Qualifi และ Qualifi Premium 24 ตั้งแต่อายุครรภ์ 10 สัปดาห์ขึ้นไป ไม่จำเป็นต้องรอให้อายุครรภ์มากจนสายเกินไป เพราะหลังจากอายุครรภ์ 20 สัปดาห์ขึ้นไปแล้ว จะทำให้การตัดสินใจเกี่ยวกับการดูแลครรภ์ของตนเองยากขึ้น ซึ่งการเข้ารับการตรวจ NIPT เพื่อหาความเสี่ยงภาวะดาวน์ซินโดรม และความผิดปกติโครโมโซมตั้งแต่เนิ่น ๆ จึงช่วยให้คุณแม่วางแผนได้ก่อน และรับมือกับทุกสถานการณ์ได้ก่อนนั่นเองค่ะ

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

LINE ID: @nggthailand

โทร: 061-391-8999

Website: https://www.nggthailand.com

 

#NGGThailand #GenomeForHealthierLife #ตรวจดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ #ตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม #คัดกรองดาวน์ซินโดรม #ดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดตรวจดาวน์ซินโดรม #เจาะเลือดคัดกรองดาวน์ #ตรวจเลือดดาวน์ซินโดรม #ตรวจเลือดคัดกรองดาวน์ซินโดรม #ตรวจดาวน์ซินโดรมที่ไหนดี #ตรวจคัดกรองทารกในครรภ์ #ตรวจNIPT #NIPT #Qualifi #QualifiPremium24 #NGS #NextGenerationSequencing #ตรวจNGS

 

LINE
FACEBOOK
TWITTER